“ผู้การฯวิสุทธิ์” ประกาศให้ “ไอ้โม่ง” ตัวจริง มือถ่ายคลิปโฟร์-มด รีบออกมามอบตัว ระบุตอนนี้คดีหมดอายุความแล้ว โวแกะรอยสืบจากเด็กแว้นเมืองหมอแคน อ้างหลายคนรู้ดีใครเป็นคนถ่าย ชี้เป็นผู้มีฐานะไม่ธรรมดา เผยคลิปฉาวถูกส่งต่อในพื้นที่อีสานมานานกว่า 1 ปีแล้ว ล่าสุดส่งหลักฐานและรายละเอียดมือถือ N 72 ให้เจ้าหน้าที่ พฐ. ช่วยเร่งไขปมปริศนา ภาพที่หลุดออกมาถ่ายทำจากมือถือหรือกล้องวิดีโอ นอกจากนี้ยังส่งข้อมูลคำให้การให้ผู้เชี่ยวชาญจับเท็จไว้เตรียมตั้งคำถาม ด้าน “พลทหารเนม” ที่ถูกซัดทอดเป็นมือถ่าย ขณะนี้เจอตัวแล้วประจำอยู่ฉก.32 อ.บาเจาะ นราธิวาส ผู้บังคับบัญชารู้ข่าวจากสื่อหิ้วตัวไปสอบเงียบ

ตำรวจปดส. ยังเดินหน้าคลี่ปมปริศนา คดีคลิปฉาว 2 นักร้องสาวคู่ดูโอชื่อดังแห่งค่ายอาร์เอส “โฟร์-มด” น.ส.ศกลรัตน์ วรอุไร และน.ส.คุณัชญา ชัยรัตน์ โดยอาจจะต้องเชิญนายธีรชัย หรืออู๊ด มูลรัตน์ เจ้าของมือถือโนเกีย รุ่น N72 ที่ใช้ก่อเหตุ นายวิชาญ หรือโด้ ปะกิรินันท์ พ่อครัวของโรงแรมรื่นรมย์ จ.ขอนแก่น และนายรุ่งโรจน์ หรือตี๋ ตันศิริ รปภ.ที่ออกมาแสดงตัวว่าเกี่ยวข้องในเหตุการณ์มาเข้าเครื่องจับเท็จเพราะยังไม่ปักใจเชื่อว่าจะก่อเหตุจริง ขณะที่นายปิยะนัส หรือเนม กาบละคร อดีตบริกรของโรงแรม ปัจจุบันติดทหารเกณฑ์อยู่ที่ จ.นราธิวาส ที่ถูกซัดทอดว่าเป็นมือถ่ายคลิป ทางมารดานายปิยะนัส เชื่อว่าลูกชายตกเป็นแพะรับบาป

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 ก.ย. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชนและสตรี (บก.ปดส.) พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร ผบก.ปดส. พร้อมด้วย พ.ต.อ.นวพล กันคล้อย ผกก. ฝป4 ได้เรียกพนักงานสอบสวนเข้าประชุมเพื่อกำหนดทิศทางในการทำงานติดตามตัวคนร้ายที่แท้จริง หลังจากมีหลักฐานบางอย่างระบุว่าผู้ที่มามอบตัวรวมไปถึงผู้ที่ถูกซัดทอดรายอื่นๆ ในขณะนี้ยังไม่ใช่ผู้กระทำความผิดที่แท้จริง ใช้เวลาในการประชุมนานกว่า 3 ชม. จากนั้น พล.ต.ต.วิสุทธิ์ เปิดเผยว่าขณะนี้ตำรวจทราบแล้วว่านายปิยะนัส หรือเนม รับราชการทหารเกณฑ์อยู่ที่จ.นราธิวาส และได้เบาะแสมาว่าอาจจะไม่ใช่ผู้ลงมือถ่ายคลิป

พล.ต.ต.วิสุทธิ์ กล่าวว่า ผู้กระทำความผิดตัวจริงเท่าที่ทราบยังลอยนวลอยู่ในพื้นที่จ.ขอนแก่น แต่การที่ทั้งหมดมีการซัดทอดนายเนม เนื่องจากต้องการให้ตำรวจทำงานยากขึ้น ตัวการที่แท้จริงได้กำหนดตุ๊กตาในเรื่องมา 5 ตัว ยอมรับว่าตัวละครทั้งหมดที่ตั้งมาอาจมีบางคนรู้เห็นกับการถ่ายคลิป แต่ไม่ใช่ผู้ลงมือถ่ายอาจเพียงแค่เป็นผู้ร่วมแอบดูเท่านั้น ส่วนผู้ที่บงการได้วางเกมมาเป็นอย่างดีให้คนเหล่านี้เข้ามอบตัวเพราะคดีแค่ลหุโทษ อีกทั้งยังทราบว่า คดีขาดอายุความไปแล้วไม่สามารถเอาผิดได้ ยิ่งโดยเฉพาะแฟนสาวของนายเนมที่เป็นคนโหลดคลิปลงคอมพ์เป็นตัวละครที่ถูกตัดตอนบทบาทไปเพราะถือเป็นตัวจักรสำคัญในคดีแต่กลับไม่มีเบาะแสเลย

“เห็นได้ว่าผู้ที่มามอบตัวในครั้งนี้ยังมีข้อน่าสงสัยหลายอย่าง บางคนอ้างว่าเป็นพ่อครัว แต่พอมีรายการโทรทัศน์ไปถ่ายกลับพบยืนเป็นพนักงานต้อนรับที่แคชเชียร์ ตรงนี้เห็นได้ว่าเป็นการให้การที่ขัดกับหลักฐาน แม้จะอ้างว่าโรงแรมขนาดเล็กทำงานระบบครอบครัว จากตำแหน่งพ่อครัวบางครั้งต้องไปช่วยต้อนรับแขกด้วย ตรงนี้เป็นการอ้างที่ฟังไม่ขึ้นเพราะตำแหน่งมันแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง สื่อต่าง ๆ ที่ติดตามเรื่องนี้มาคงทราบว่าพวกนี้คือแพะ”

ผบก.ปดส. กล่าวต่อว่า สำหรับคนร้ายตัวจริงทางตำรวจปดส.ทราบมาแล้วกว่า 3 สัปดาห์ จากการสอบถามบรรดา “เด็กแว้น” ในละแวก จ.ขอนแก่น กว่า 20 รายที่ได้รับการส่งต่อคลิปนี้ต่อ ๆ กันมานานกว่า 14-15 เดือน แล้วก็ทราบกันดีว่าใครเป็นคนถ่าย แต่ทั้งหมดไม่กล้าให้การอย่างเป็นทางการ เพราะต้องยอมรับว่าผู้กระทำผิดเป็นคนมีฐานะและมีบารมีในพื้นที่ตนเองก็ใช้โทรศัพท์โนเกีย รุ่น N72 พูดคุยกับผู้มีความเชี่ยวชาญยืนยันว่ากล้องมือถือรุ่นนี้ไม่สามารถถ่ายวิดีโอออกมาได้คมชัดเจนระดับเดียวกับในคลิปนี้

อย่างไรก็ดีตนขอประกาศให้คนร้ายตัวจริงรีบออกมามอบตัวกับตนในตอนนี้จะไม่มีความผิดเอาตำแหน่งเป็นประกันได้ หากเป็นแค่ผู้แอบถ่ายไม่ใช่เป็นผู้เผยแพร่คลิปเพราะคดีขาดอายุความไปแล้วไม่สามารถเอาผิดได้ในกรณีลหุโทษ มีอายุความแค่ 1 ปี ซึ่งความจริงจะได้ปรากฏ แต่ถ้าหากไม่มามอบตัวแล้วทางเจ้าหน้าที่มีหลักฐานเพียงพอที่จะเรียกตัวมาสอบสวนหรือจับกุมตัวได้แล้วสอบปากคำพบว่า ให้การเป็นเท็จก็จะโดนข้อหาให้การอันเป็นเท็จต่อเจ้าหน้าที่อีก ซึ่งเป็นคดีอาญา ยอมความไม่ได้มีโทษทั้งจำและปรับ สำหรับในการนำตัวเข้าเครื่องจับเท็จคงจะเป็นกระบวนการต่อไป แต่อาจไม่จำเป็นก็ได้หากสามารถพิสูจน์ได้ว่าคนร้ายที่แท้จริงคือใคร ส่วนนายเนม ที่ยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเรียกตัวมาสอบในตอนนี้เพราะมั่นใจว่าไม่ใช่ผู้ร้ายตัวจริงแน่นอน

ด้านพ.ต.อ.นวพล ผกก. ฝป4 ได้ทำหนังสือถึงกองพิสูจน์หลักฐานพร้อมกับส่งวัตถุพยาน ประกอบด้วยแผ่นซีดีคลิปของสองนักร้องสาวและโทรศัพท์มือถือโนเกีย รุ่น N72 พร้อมกับรายละเอียดการทำงานของกล้องมือถือรุ่นดังกล่าวมีคุณสมบัติเช่นไรบ้าง นอกจากนี้ได้ส่งสำนวนการสอบปากคำของผู้ที่มาให้การทั้ง 4 ปากรวมถึงบุตรชายเจ้าของโรงแรม ไปให้ผู้ชำนาญการด้านเครื่องจับเท็จทำชุดคำถามเตรียมพร้อมเอาไว้ด้วย ส่วนการประสานสอบปาก คำนักร้องสาวนั้นทางต้นสังกัดอ้างว่ายังไม่สะดวกเนื่องจากติดภารกิจอยู่

ส่วนที่ จ.นราธิวาส ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ เดินทางไปตรวจสอบข้อมูลที่ตั้งฐานปฏิบัติการชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 อยู่ในพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส หลังจากได้รับรายงานว่า พลทหารปิยะนัส เป็นทหารเกณฑ์จาก อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ถูกส่งมาประจำการอยู่กับ ชุด ฉก.32 เบื้องต้นพบว่าหลังตกเป็นข่าวดังถูกซัดทอดว่าเป็นผู้ถ่ายคลิปฉาวทำให้พลทหารปิยะนัส ได้ถูกผู้บังคับบัญชาเรียกตัวเข้าไปสอบสวนหาข้อเท็จจริงที่ค่ายจุฬาภรณ์ อ.เมืองนราธิวาส คาดว่าเป็นการสอบสวนว่าได้ร่วมเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดตามที่ถูกซัดทอดจริงหรือไม่ หากผลสอบเบื้องต้นออกมาเป็นเช่นไรแล้วเชื่อว่าจะมีการประสานให้ข้อมูลกับทางตำรวจอีกครั้ง

โครงการเฝ้าระวังภัยเทคโนโลยี (IT WATCH) แถลงการณ์ขอให้ยุติการเผยแพร่คลิปวิดีโอลามก สืบเนื่องจากเหตุการณ์คลิปแอบถ่ายนักร้องสาวชื่อดังสองคน สามารถตอบโจทย์กับสังคมได้อย่างชัดเจนว่า การกระทำดังกล่าวเป็นอาชญากรรม เนื่องจากเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ก่อให้เกิดผลกระทบต่อผู้เสียหายมากมาย ทั้งในเรื่องสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ ความเครียด ความวิตกกังวล และวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป หากจะลงโทษผู้กระทำความผิดตามมาตรการกฎหมายแล้ว ยังมีอีกสิ่งที่สังคมควรให้ความร่วมมือและช่วยเหลือกันยุติเผยแพร่คลิปวิดีโอลามกไม่ว่าจะโดยวิธีการใด หากใครมีอยู่ในความครอบครองควรจะทำลายทิ้ง เพื่อสร้างแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้องในการใช้เทคโนโลยีและป้องกันการเกิดอาชญากรรมบนอินเทอร์เน็ตในอนาคต.


 

แหล่งรวมคลิปโฟร์มด ภาพ by http://fourmodclip.blogspot.com