ผลสอบปดส. ล่าสุด "เนม" ยอมรับสารภาพแล้ว ถ่ายคลิป "โฟร์-มด" ด้วยตัวเอง บอกโดนบังคับให้ถ่าย และสัญญาจะไม่เผยแพร่แต่โดนเพื่อนหักหลัง บอกที่ไม่รับตอนแรกเพราะหวั่นแม่ไม่สบายใจ ด้าน "ผู้การวิสุทธิ์" เชื่อมีไอ้โม่งอยู่เบื้องหลัง พบพิรุธหลายข้อ อีกทั้งแฟนนายเนมไม่มีตัวตน พร้อมเหน็บเจ้าของโรงแรม อย่าอวดเก่งตนตอนพ้นตำแหน่งแล้ว

ไม่จบง่ายแน่ๆสำหรับกรณี คลิปโฟร์-มด วันนี้ (2 ต.ค.) ได้มีการสอบปากคำนายเนม หรือ "นายปิยะนัส กาบละคร" หนึ่งในผู้โดนซัดทอดที่โดน 3 ผู้ต้องสงสัยที่ "เจ๊ปิ๊ก ปวีณา" ออกมาแถลงข่าวเมื่อไม่นานมานี้ วันเดียวกัน พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร ผู้การปดส. ซึ่งขณะนี้ย้ายประจำการที่จ.อ่างทองแล้ว ออกมาฟันธงทันทีว่า ทั้งสามผู้ต้องสงสัยคือแพะ และเป็นการจัดฉากแถลงข่าวแหกตา ปกปิดผู้กระทำผิดตัวจริง และจะให้ทีมดำเนินการสอบสวนนายเนม อีกครั้งว่าคือผู้กระทำผิดหรือไม่

ล่าสุด พ.ต.อ.นวพล ก้นคล้อย ผกก.ฝป.4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดต่อเด็กเยาวชนและสตรี เข้าสอบปากคำพลทหารเนม กลับจากชายแดนใต้สู่ที่ตั้งปกติ ผลสอบปากคำพลทหารเนม ยอมรับสารภาพ โดยกลับคำพูดบอก ตนเป็นคนปีนคอมเพรสเซอร์แอร์ถ่ายคลิปในห้องน้ำ อ้างเจอเพื่อนเจ้าของโทรศัพท์ N 72 หักหลังเผยแพร่คลิปโฟร์-มด แต่ระบุไม่มีแฟนที่ขอนแก่น โดยบอกว่าสาเหตุที่บอกแม่ว่าตนเองไม่ได้ทำ เนื่องจากหวั่นแม่จะไม่สบายใจในตอนแรก แต่ไม่สบายใจจึงออกมารับสารภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลทหารปิยะนัส กาบละคร อายุ 22 ปี ให้การรับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 13 ก.ค.2550 บริษัท อาร์.เอส นำโฟร์-มด นางสาว ศกลรัตน์ วรอุไร และ นางสาว คุณัชญา ชัยรัตน์ มาเล่นคอนเสิร์ตที่"ชิคผับ" อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น และเข้าพักที่โรงแรมขอนแก่นรื่นรมย์ ห้องพัก 110 ขณะนั้นเป็นลูกจ้างอยู่ในโรงแรมดังกล่าว

โดยเผยว่า ขณะนั้นมีเพื่อนร่วมงาน 2 คน คือนายวิชาญ หรือโด้ ปะภิรนันท์ พ่อครัวประจำโรงแรม และ นายรุ่งโรจน์ หรือตี๋ ตันศิริ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทราบข่าวว่า 2 สาว มาพักในห้องดังกล่าว นายวิชาญ จึงนำเอาโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อโนเกีย รุ่น N72 ส่งให้แล้วบอกว่าช่วยแอบถ่ายคลิปวีดีโอให้หน่อย จึงปีนบนคอมเพรสเซอร์แอร์หลังห้องน้ำถ่าย ถ่ายคลิปวิดีโอจากช่องพัดลมระบายอากาศ ขณะที่สองสาวโฟร์-มด เข้าไปอาบน้ำในห้องน้ำ เมื่อถ่ายเสร็จนำภาพมาดู ความยาวประมาณ 4 นาที และได้ทำหารสัญญากับ นายโด้ และ นายตี๋ ว่าห้ามนำภาพคลิปนี้ไปเผยแพร่ อย่างเด็ดขาด แต่ท้ายที่สุดโดนเพื่อนหักหลังนำภาพไปเผยแพร่จนเป็นข่าวฉาว

ทันทีที่ทราบข่าว การยอมรับสารภาพของ "นายเนม" ผู้สื่อข่าวติตต่อไปยัง อดีตผู้การปดส. พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร ยืนยันครั้งนี้มีไอ้โม่งยัดเงินกับผู้ต้องสงสัยแน่นอน และมีคนกล่อมให้มอบตัวเนื่องจากไม่มีความผิด

โดยเผยว่าคำให้การไม่ตรงกันแม้แต่คนเดียว บอกหากจะออกหมายจับก็ยังได้ แต่ตนไม่มีอำนาจหน้าที่ เชื่อมีไอ้โม่งอยู่เบื้องหลัง เพื่อไม่ให้มูลนิธิปวีณาหน้าแตก พร้อมฝากถึงเจ้าของโรงแรมหลังออกมาตำหนิตนทำโรงแรมเสียหาย บอกอย่าเก่งตอนตนย้ายแล้ว

"เท่าที่ผมฟังๆมาเนี่ย เท่าที่ผมย้ายมาเนี่ยอะไรก็เปลี่ยน มันมีสองกระแสข่าว หนึ่งคือมีการให้ผลประโยชน์กับนายเนม ให้นายเนมรับสารภาพโดยการเอาข้อกฎหมายมายืนยันว่า ไม่ต้องกลัว มีโทษปรับอย่างเดียว แล้วก็เอาเงินไปก้อนหนึ่ง จากไอ้โม่ง ซึ่งไอ้โม่งคนนั้น คุณรู้ว่าเป็นใคร"

"สองเมื่อเป็นแบบนี้ปั๊บเหตุการณ์แรกเนมยืมโทรศัพท์จากไอ้อู๊ด อู๊ดใช้ N72ไปถ่าย หลังจากที่ถ่ายเสร้จแล้วก็เอาคลิปจากโทรศัพท์โหลดลงไปในโน้ตบุ๊คของแฟนนายเนม แล้วก็ตัดตอนตรงนี้ว่าไม่มีตัวตน ไอ้คนที่ 5 ไม่สามารถที่จะหาได้ เพราะเขาไม่ได้บอกว่านางสาว ก. คือใคร บอกแค่ว่าเป็นนักเรียนอยู่ขอนแก่น แต่ปรากฏว่าข่าวที่เราได้มา วันนี้กลับกันอีก ปรากฏว่าไอ้เนมบอกว่า ไอ้โม่งสั่งให้ไอ้อู๊ดถ่าย เอาโทรศัพท์มาให้ไอ้อู๊ด ถ่าย ไอ้อู๊ดไม่กล้าถ่าย เลยให้เนมถ่าย ถ่ายเสร้จปั๊บก็ส่งโทรศัพท์ให้อู๊ด แต่ว่ามันก็ขัดกัน เพราะตอนแรกบอกว่าเนมถ่ายแล้วเอาลงโน้ตบุ๊ค แต่เนมให้การว่าอุ๊ดบังคับให้ถ่าย แล้วก็ไม่มีแฟน และไม่ได้เอาไปลงโน๊ตบุ๊คใครๆทั้งนั้น"

"ไอ้โม่งเป็นคนเอาไปเผยแพร่ ไอ้โม่งเป็นคนเอาโทรศัพท์หรือกล้อง ไม่แน่ชัด เอามาให้ไอ้อู๊ดถ่าย ไอ้อู๊ดบอกไม่กล้าถ่าย ไอ้โด้ไปดูต้นทาง เนมเลยถ่ายเสร็จเอาให้อู๊ด แล้วไม่ได้ลงโน๊ตบุ๊คใคร คำให้การมันออกมาเป็นแบบนี้ มันกลับไปกลับมาตลอด คือมันนัดกันไม่ดีไง แล้วนายสุพจน์เนี่ยมันโผล่มาอย่างไร แล้วระหว่างที่ดูเนี่ย พวกนั้นบอกมีนายสุพจน์ด้วย แต่นายเนมบอกไม่มี แล้วที่ผมบอกว่าคนอื่นถ้าดูคลิปอันนี้แล้ว ดูในไหนแล้วเนี่ยจะเห็นว่าน้องโฟร์น้องมด อยู่หน้ากระจกถูกต้องมั้ย แต่นายตี๋รปภ.ให้การว่าเห็นเด็กสาวกำลังเอาสบู่ฟอกตัวแล้วใช้ฝักบัวอาบน้ำ ไอ้ 4 คนรวมทั้งไอ้เนมคนใหม่เนี่ย ให้การไม่ตรงกันซักคน"

"แล้วก็วันนี้ทางลูกเจ้าของโรงแรมมาท้าสาบานกับผู้การวิสุทธิ์ ผมก็เลยบอกว่า ขอโทษนะขอใช้คำนี้ ไอ้ตอนกูอยู่มึงไม่มาท้าสาบานกับกู บอกมันด้วย ตอนกูย้ายไปเป็นผู้การอ่างทองมึงมาทำอวดเก่งตอนกูอยู่มึงทำไมไม่กล้ามาท้ากู ยกตัวอย่างว่าผมใช้คุณไปตีหัว ก. ผมก็มาท้าสาบาน ผมไม่ได้เป็นคนตีหัว ก. ผมก็ไม่ได้บอกว่าคุณทำ แต่คุณสั่งให้คนไปทำ สาบานมั้ยแบบนั้นแบบนี้ ก็ใช่ซิ ไม่ได้ตี แต่ใช้คนอื่นไปตี มาสาบานซิว่าไม่ได้ใช้ เรื่องนี้มันสลับไปสลับมา ถ้าศาลดูศาลรู้ว่ามันมั่วไปหมด ภาพที่ออกไปมันไม่มีใครไปยืนอาบน้ำและใช้ฝักบัว"

"มันไม่สามารถถ่ายตอนอาบน้ำได้ เพราะว่าตรงที่อาบน้ำมันตรงกับรูระบายอากาศพอดี กล้องมันซูมไม่ได้ ถ้าจะถ่ายต้องล้วงเข้าไปในรูระบายอากาศถึงจะถ่ายได้ แต่ที่ไอ้สามคนแรกมันบอกเนี่ยว่าเห็นหญิงสาวอาบน้ำเนี่ย โดยใช้ฟอกสบู่และฝักบัว ก็มีกระแสข่าวมาว่า ผลประโยชน์เป็นก้อนแล้วให้ยอมรับ พอผมไม่อยู่อะไรมันเริ่มเปลี่ยนแปลง"

อดีตผู้การปดส.ยัน หากเจ้าของโรงแรมจะฟ้องตนก็เชิญตามสบาย เพราะไม่เคยทำงานสร้างภาพ เช็คประวัติดูจะรู้ระหว่างตนกับเจ้าของโรงแรมใครเป็นอย่างไรกันแน่

"ตามสบายเลย อยากฟ้องก็ฟ้อง เดี๋ยวผมจะให้เจ้าหน้าที่ ให้หนังสือไปตรวจโรงแรมว่าทำตามกฎโรงแรมมั้ย การเข้าพักมีระเบียบเรียบร้อยมั้ย หารเข้าพัก ห้องพักเกินขาดตามกฎหมายหรือไม่ ปฏิบัติตามพรบ.เทศบัญญัติหรือไม่ บางทีเดี๋ยวผมจะดูว่าเวลาแขกไปพักมีการลงเรื่องบัตรผู้พักหรือไม่ คุณไม่ต้องถูกผมฟ้อง เพราะตอนนี้คุณกำลังจะถูกอาร์เอสฟ้องแล้ว ผมพูดเนี่ย ผมเอาความจริงมาให้สังคมทราบ อยากฟ้องก็เต็มที่ แหม พอผมย้ายก็ทำมาเก่ง แล้วไปเช็คประวัติทั้งหมดของเจ้าของโรงแรมกลับไป ว่าประวัติความเป็นมาอย่างไร แล้วคุณไปเช็คประวัติผู้การวิสุทธิ์ว่าอย่างไร"

"ถ้าผมไม่มั่นใจผมจะสวนทำไม ผมเจ็บ ถ้าผมจะอยากดังเรื่องนี้ทำไมผมต้องโทรไปบอกอาร์เอสว่าอย่าให้เด็กมาแถลง ให้บอกว่าไม่ใช่ ให้ผู้จัดการเด็กว่าไม่ใช่ อาร์เอสออกมาบอกเลยว่าไม่ใช่ ถ้าเราบอกไม่ใช่ มันก็จบมันได้ไม่ต้องแพร่ภาพกันในตอนนั้น ถ้าผมอยากได้ชื่อเสียง ผมไปยุก่อนชมพู ฟรุ้ตตี้ ออกมาแถลงข่าวแล้ว ว่าเจอแล้วแบบนั้นแบบนี้ ผมจะพูดทำไม ถามแค่นี้ ผมบอกเลยว่าผมสงสารเขา นี่คือแอบถ่ายเด็ก ถ้าเออภาพมันถ่ายกันเองแล้วพลาดพลั้งซิค่อยออกมาสมน้ำหน้า นี่เด็กมันถูกแอบถ่ายกระทำ เราต้องสงสาร เพื่อให้เรื่องมันจบ"

พร้อมเผยงานนี้มีไอ้โม่งแจกเงินปิดปากแน่นอน ยอมรับตนไม่ได้อยู่ในตำแหน่งย่อมทำงานยาก แต่ยอมรับมีการคุยกับลูกน้องเก่าที่ปดส.อาจสั่งจับ 3 ผู้ต้องสงสัย ฐานให้การเท็จ

"มันออกมายอมรับแต่คำให้การมันไม่ใช่ ไม่เป็นไปตามที่ยอมรับ คำให้การเดิมที่เขาแถลงข่าวบอกว่าเนมยืมโทรศัพท์ N72จากอู๊ดแล้วไปถ่าย ถ่ายเสร็จแล้วก็ลงโน๊ตบุ๊คของแฟน แต่เนมบอกว่าอู๊ดให้ถ่าย ถ่ายเสร็จแล้วคืนไป ไม่ได้ให้ผู้หญิง ไม่มีแฟน ไม่เคยเอาไปให้ผู้หญิง มันขัดกัน เพราะผมมีคำให้การอยู่ โม่งเนี่ยมันมีแต่แรก แล้วโม่งสั่งอู๊ดถ่าย แต่อู๊ดเนี่ยไม่กล้าถ่าย เลยให้เนมถ่าย"

"มันอยู่ที่จริงแล้ว เนมให้การ 3 ปากก็ให้การขัดกัน น้า พ่อแม่อู๊ด พ่อแม่เนม ที่ให้การมาเนี่ย สามารถที่จะสามารถจับ 3 คนแรกเนี่ยฐานให้การเท็จได้แล้ว เพราะว่าจากการสอบปากคำ ตี๋บอกว่าเห็นสองคนนี้อาบน้ำ อาบฝักบัว มันผิด อู๊ดบอกว่าในขณะที่เนมถ่ายโด้ยืนถ่ายด้วย ไปแอบดูด้วย แต่อีกปากบอก เนมถ่ายคนเดียว คำให้การสามคนนี้ มันไม่ได้เตี๊ยมกันมา มันกลับไปมา รวมทั้งเนมด้วย ผมไม่ได้อยู่ในตำแหน่งนี้ เขาไม่ต้องการให้มูลนิธิปวีณาเสียหน้า คืองานนี้อย่างไรก็เสียหน้าไม่ได้ อู๊ดเนี่ยญาติเขาบอกว่าไม่มN72 ไม่เคยมี"

" มันบอกว่าโทรศัพท์ถูกขโมย เอาผู้หญิงมานอน ผู้หญิงขโมยของมันไป แล้วไปแจ้งหายที่สภอ.เมือง ลูกน้องไปถ่ายมา ปรากฏไปแจ้งซิมหาย ตามหลัก้ตองแจ้งผู้หญิงคนนั้นว่าลักทรัพย์ มือถือ แต่ไปดูแล้วมันคือซิม แสดงว่าโจรคนนี้มีเมตตาธรรมมาก ขโมยแต่ซิม นี่ก็จับ 3 คนแล้ว จับได้ตั้งแต่แจ้งความเท้จที่สภอ.เมืองขอนแก่นแล้ว ซิมหายต้องแจ้งมั้ย ไปที่ศูนย์มันซิ นี่ทะลึ่งไปแจ้งซิมหาย เตี๊ยมไว้ล่วงหน้าแล้ว เพราะซิมเก็บข้อมูลได้ มั่วไปหมด "

ลั่นไม่ได้หน้าแตก ที่เคยเอ่ยว่านายเนมน่าจะเป็นคนดี ลั่นนายเนม อาจโดนบังคับให้รับเงินหรือมีคนกล่อมก็เป็นได้

"เงินใครก็อยากได้ สองถูกบังคับจากคนมีสี สาม ยืนยันว่ามึงรับไปเหอะ ไม่ผิดเพราะคดีขาดอายุความแล้ว มึงแค่ถ่ายแต่มันฉลาดแต่มันฉลาดมไยอมรับตามที่สามคนให้การว่าเอาคลิปใส่ลงในโน้ตบุ๊ค ถ้ารับก็อาจจะโดนไง เลยเปลี่ยนกลับไป เราต้องไปตามต่อว่าแฟนคือใคร เขาก็เลยบอกว่าไม่มีแฟน ปรากฎว่าเรื่องเดิมไม่มีแล้ว ถ่ายเสร็จคืนอู๊ดไป ทีนี้ที่มูลนิธิปวีณาแถลงว่ามีบุคคลที่ 5 เนี่ย ซึ่งเป็นแฟนพลทหารเนมเนี่ย เป็นคนโหลดลงไปโน๊ตบุ๊ค ครั้งนี้มันกลับกันแล้ว แสดงให้เห็นว่าตัดตอนตอนลงคอมไปแล้ว ตรงโน๊ตบุ๊คมันหายไป เพราะจะได้เหลือแค่โทษปรับ"

"ผมก็อธิบาย ผมไม่อยู่ ประชาชนอาจไม่รู้ในสำนวน ถ้าคนรู้ในสำนวนมันก็ไม่ตรงกันแล้ว วันนี้เนมให้สัมภาษณ์ว่าอู๊ดบังคับให้ถ่าย แล้วคืนเขา แค่ส่งไปส่งกลับเนมก็ให้การขัดกับอู๊ด ตี๋ โด้นะ 3 คนนั้นโยนไปให้แฟนนายเนม ลงโน้ตบุ๊ค เมื่อถึงวินาที อะไรมันเปลี่ยน ก็เปลี่ยนง่าย เพราะผมไม่ได้เป็นผู้การปดส. เนม อู๊ด โด้ ตี๋ มีโน๊ตบุ๊คเหรอ คนมีคือไอ้โม่ง ใหญ่มาก ถ้าเรื่องมันจริงสอบกี่ครั้งมันก็ออกมาเหมือนกันหมด นี่ 4 คนไม่เคยเหมือนกันเลย"

พอย้อนถามว่าเสียดายหรือไม่ที่ไม่ได้ดำรงตำแหน่ง ผู้การปดส.แล้ว และอยากกลับมาทำคดีนี้หรือไม่ เจ้าตัวตอบเพียงสั้นๆว่า...

"อีก 7 วันก็เรียบร้อย อีก 7วันจะออกหมายจับแล้วทั้ง 3 คน ไม่ว่านายเนมจะให้การอย่างไร เพราะมันให้การขัดกันหมด บอกลูกน้องไปแล้วว่าไม่จำเป็นต้องมีนายเนมด้วยซ้ำ ผมไปสอบแม่ครัวชื่ออารี ญาติเนม ญาติอู๊ด ให้การไปหมดแล้ว ใช้โนเกีย 3310 มาเป็นปีแล้วไม่มีหรอกN72 คนแต่งเรื่องก้หาทางออกทีละนิด ๆ เนมก็ซวย แฟนเนมหายไปได้ไง ไม่ต้องเชื่อผมก็ได้ ฟังตั้งแต่แรกเลย มีคนที่ 5 คือแฟนนายเนม แล้วตอนนี้แฟนนายเนมหายไปไหน"

"ผมย้ายมาแล้ว อย่างว่าตำรวจ ปรับแป๊บเดียวก็เปลี่ยนสีแล้ว"


 

แหล่งรวมคลิปโฟร์มด ภาพ by http://fourmodclip.blogspot.com