ปดส.เผยผลสอบ 3 ผู้ต้องสงสัยกรณีคลิปเปลือยของสองนักร้องสาว "โฟร์-มด" ขัดแย้งกันเองพร้อมเตรียมจับแจ้งความเท็จ เชื่อมือถ่ายชื่อ "เนม" แค่แพะ ด้านพล.ต.ต.วิสุทธิ บอกรู้ตัวผู้ทำผิดมาร่วมเดือนแต่ยังเอาผิดไม่ได้ เผยโจ๋ขอนแก่นให้ข้อมูลมีคลิปนักร้องอีกเพียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วง 10.30 น. ของวันนี้(29) ที่ ปดส. ได้จัดให้มีการแถลงข่าวผลการสอบสวน 3 ผู้ต้องสงสัยที่ออกมาแถลงข่าวยอมรับกับมูลนิธิปวีณาว่ามีส่วนรู้เห็นกับกรณีคลิปหลุกของสองนักร้องสาวชื่อดัง "โฟร์-มด" จากค่ายอาร์เอส ที่ประกอบไปด้วย นายรุ่งโรจน์ หรือตี๋ ตันศิริ อายุ 32 ปี รปภ.โรงแรมรื่นรมย์ที่เกิดเหตุ นายวิชาญ หรือโด้ ปะกิระนันท์ อายุ 34 ปี กุ๊กประจำโรงแรม และนายธีรชัย หรืออู๊ด มูลรัตน์ อายุ 28 ปี เจ้าของโทรศัพท์มือถือซึ่งอ้างว่าถูกใช้ในการถ่ายคลิป

ทั้งนี้จากผลของการสอบสวนโดยการเปิดเผยของ พล.ต.ต.วิสุทธิ วานิชบุตร พบว่า ทั้ง 3 นั้นให้การที่มีความขัดแย้งกันเองอยู่ในหลายๆ ประเด็น ส่วนกรณีที่มีการอ้างไปถึงนายเนมว่าเป็นคนถ่ายนั้นก็น่าจะเป็นการใส่ร้ายกันมากกว่าพร้อมยังบอกอีกด้วยว่า แม่ของนักร้องสาวก็เชื่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมีการจัดฉากจริงๆ

"ตอนนี้แม่น้องมดเชื่อแล้วว่าผู้ร้ายทั้งสามคนที่สมอ้างเนี่ยเป็นแพะ แต่ตอนนี้สอบปากคำแม่น้องมด และน้องมดอยู่ เรื่องนี้ผมมองว่ามันคือปัญหาของสังคม ที่จู่ๆ ก็เป็นปัญหาว่าทั้งสามคนมาสมอ้างว่าเป็นตัวจริง จัดฉากมั้ยอันนี้ฟันธงเลยว่ามันแน่นอน"

"จากการลงพื้นที่เมื่อวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาได้พยานมาสี่ปาก ที่สนับสนุนเรื่องราวที่ผู้การได้แถลงไปแล้วก่อนหน้านี้ คือตัวละครสามคนที่ชื่อโด้ วิชาญ, อู๊ด ธีรชัย หรือตี๋ รุ่งโรจน์ จากการสอบปากคำของทั้งสามคนเนี่ย พ่อครัวเนี่ย แล้วมันก็อ้างไปที่พลทหารเนม จริงๆ แล้วบอกว่าคนชื่อเนมใช้มือถือถ่าย จากนั้นก็ไปให้คนอื่นดู คลิปที่โรงแรม"

"อีกคนชื่อสุพจน์ นายตี๋ยังอ้างถึงนายสุพจน์ด้วย ซึ่งบอกนายสุพจน์เป็นรปภ.ที่โรงแรม ตี๋ให้ปากคำว่ามีเห็นผู้หญิงสาวกำลังอาบน้ำถูสบู่ด้วย เปลือยกาย ผู้การเลยบอกว่ามันคือคนละเรื่องกัน อย่างเด่นชัด เพราะในคลิปมันคือเปลี่ยนเสื้อผ้าแต่งตัวไม่ใช่การอาบน้ำ"

"จริงๆ เรื่องนี้เหมือนบ้านทรายทองมากๆ เลยมันผิดวิสัยของผู้ต้องหา ใส่ร้ายตัวเอง อยากติดคุกเหลือเกิน มันไม่ใช่ นายอู๊ดบอกใช้มือถือ n72 ไอ้อู๊ดมันพลาดแล้วล่ะ มันบอกว่าโทรศัพท์หายไป ทำให้คลิปรั่วไหล พอไปเช็คจริงๆ แล้ว มันซิมหายไม่ใช่โทรศัพท์ คำให้การมันขัดกันเด่นชัดมาก มันตลกมากตรงที่ว่าเขาขโมยโทรศัพท์ ไม่ใช่ซิม มันแปลกมาก"

"คนที่สามที่มามอบตัวก็คือตี๋ รุ่งโรจน์ นี่ก็มาอ้างว่าตัวเองเป็นรปภ.เห็นนายเนมกำลังถ่ายคลิปอยู่คนเดียว ซึ่งมันขัดกับคำให้การของนายโด้ พลทหารเนม โด้ ตี๋ เดินมาเห็นก็เลยมาดู แต่ว่าจากการที่เราไปสืบมา ระยะข้อมูลที่ได้มา ระยะเวลาในการเดินทางมาดู เดินมาบอก กับเวลาที่คลิปมันเล่นแค่สองนาที เวลาจะเดินมาบอก กว่าจะดู สองนาที ที่ถ่ายไม่ทันหรอก นายตี๋ก็เลยให้การขัดกับนายโด้"

ก่อนเผยนายสุพจน์ ที่อ้างเป็นรปภ.โรงแรมโกหกอีกราย หลังจากที่ตรวจสอบแล้วไม่พบหลักฐานเป็นเพียงเด็กหิ้วกระเป๋าเท่านั้น ส่วนคนที่ชื่อเนมนั้นหลังสอบปากคำของพ่อแม่ญาติ ทุกคนต่างฟันธงว่าเป็นคนดี แต่ทั้งนี้อย่างไรก็คงจะต้องมีการสอบปากคำเพิ่มเติม

"นายสุพจน์โผล่ออกมาให้การว่าตัวเองเป็นรปภ ที่โรงแรม ทำงานมา 10-20 ปีแล้ว ไม่เคยเห็นไม่ได้เคยดูคลิปที่ว่ามาก่อนเลย จนกระทั่งมีเมื่อเดือนกันยา ปี 2551 ที่ผ่านมามีแขกเข้ามาพักโรงแรมนี้ บอกว่าถามว่าได้ดูบ้างหรือยังคลิปที่ว่าเนี่ย แขกก็เลยเอาคลิปให้ดู"

"การให้ปากคำที่สามก็ขัดแย้งกันอีก เหตุการณ์ที่เกิดมัน ตี 1 ตี 2 ยามเปลี่ยนเวรกัน ผมมาดูว่าจากหลักฐานขอดูหลักฐานเงินเดือนของที่นั่นเลยรู้ว่านายสุพจน์ไม่ใช่รปภ. แต่เป็นเด็กยกกระเป๋า ระหว่างเหตุการที่ถ่ายคลิป ถ่ายอะไรเนี่ย อ้างไม่ตรงกัน"

"อีกคนเป็นผู้หญิงชื่ออารี ซึ่งเป็นญาติกับพลทหารเนม ที่ถูกนายโด้อ้างถึง เป็นแม่ครัวที่โรงแรมรื่นรมย์ เขาก็ให้การว่าพลทหารเนมเป็นคนดี ไม่มีความรู้ด้านเทคโนโลยีอะไรเลย อีกอย่างที่น่าสังเกตถ้ามันช่องลมแอร์เปิดเบอร์หนึ่งพัดช้า มันถ่ายไม่ได้ แต่ไปดูที่เกิดเหตุมันมีหยากไย่ มันไม่น่าถ่ายได้ขนาดนั้น มันน่าจะเบลอ"

"แม่ครัวเนี่ยเขาบอกว่าชวนนายเนมมาทำงานที่โรงแรมนี้ ยืนยันว่าพลทหารเนมไม่เคยมีแฟนตามที่นายโด้อ้าง ที่ไปโหลดลงโน้ตบุ๊ค เขาไม่เคยมีแฟนที่ขอนแก่น งั้นพลทหารเนมเนี่ยตัดตอนออกไปเลย ไม่เกี่ยวข้อง"

"ผมก็ไปสอบพ่อแม่ ญาติ คนในหมู่บ้านทั้งตำบล ทุกคนยืนยันว่าพลทหารเนมเป็นคนดี รักประเทศชาติ แต่ว่าไปทำงานที่โรงแรมรื่นรมย์พักหนึ่ง ที่รู้ว่าเขาเป็นคนดี เพราะผมสอบปากคำเสร็จรู้เลยว่าว่าเขาดี ตอนนี้ที่เกณฑ์หาร เป็นนาวิกโยธินที่สัตหีบ แต่เขาไม่อยากไป ขอไม่ไป แต่จะขอไปนราธิวาส"

"เพราะเขาอยากไปปราบปรามพวกที่ทำผิด เขาไปที่นั่นแล้วมีชื่อวีรชน เขาเลยอยากมีชื่อบ้างบนอนุสาวรีย์ เขาทำประกันชีวิตให้พ่อแม่เขาด้วยเลย ถ้าเขาตาย พ่อแม่จะได้เงินประกันสองล้าน พ่อแม่เขาเล่าให้ฟังว่าเขาอยากช่วยชาติ อยากรับใช้ชาติ กับการทำให้พ่อแม่"

"เขายืนยันว่าลูกเขาจบแค่ม.3 ไม่มีความรู้อะไรเลย รุ่นเก่ามากด้วย ไปถ่ายมาแล้ว หน้าจอตัวเลขแทบจะไม่เห็น พ่อแม่ก็ยืนยันว่าพลทหารเนมไม่มีแฟนที่ขอนแก่น และเป็นคนดีจริงๆ"

ไม่ขอตอบผู้กระทำผิดมีส่วนเกี่ยวข้องเป็นลูกหลานเจ้าของโรงแรมหรือไม่ บอกรู้ตัวผู้กระทำผิดที่แท้จริงมาร่วมเดือนแล้ว แต่คาดมีคนห้ามไม่ให้มอบตัว ก่อนเผยวัยรุ่นที่ขอนแก่นแฉมีภาพคลิปศิลปินรายอื่นที่เข้าพักอีกเพียบ

"เกี่ยวกับลูกหลานเจ้าของโรงแรมหรือไม่ ผมตอบไม่ได้ คิดว่าทุกคนน่าจะรู้ดี ไอ้พวกนี้มันทำเพื่อความคึกคะนองเฉยๆ มันหลายเคสแล้วที่ทำ สรุปแล้วก็คือที่สอบปากคำมามันขัดแย้งกันหมด เพราะไม่ได้เตี๊ยมกัน คนชื่อสุพจน์ถูกแอบอ้างขึ้นมาจริงๆ ไม่เกี่ยวอะไรเลย เหตุผลทุกอย่างมันหักล้างกันหมด ส่วนนายเนมตัดตอนออกไปได้เลย"

เผยอีกไม่กี่วันตนก็จะหมดวาระแล้วแต่คงจะไม่ส่งต่อให้กับทีมอื่น เพราะเชื่อมั่นในทีมที่ทำอยู่ตอนนี้..."ผมเชื่อว่าผู้กำกับสี่ พ.ต.อ.นวพล เชื่อในจิตวิญญาณ เพราะเขาทำงานดีมาก จริงๆ มันยังมีประเด็นหลักๆ อีกสองสามอย่าง"

"เดี๋ยวจะลงพื้นที่ ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ แล้วจะขอไปสอบตัวพลทหารเนมที่ต้นสังกัด จะได้รู้กันว่าอะไรเป็นอะไร แต่ผมเชื่อว่านายเนมเป็นคนดี แต่ถ้ามันไม่ใช่ คราวนี้พ่อแม่นายเนมต้องติดคุกด้วย เพราะว่าให้การเท็จ 4 อาทิตย์ที่ตามมา"

"ผมรู้แล้วว่าใครทำผิดจริงๆ แต่มันยังไม่มีหลักฐาน เอาผิดจริงๆ เชื่อว่า 80% ทุกคนรู้ว่าใครทำ แต่จะเอาผิดสามคนนี้ก่อนจะแจ้งข้อหาให้ความเท็จ แล้วก็ปกป้องผู้กระทำผิดทางกฎหมายอาญา อยากติดคุกดีนักจะให้ติดทั้งหมดเลยทั้งสามคน"

"จริงๆ รู้ตัวจริงมาเป็นเดือนแล้ว และเชื่อว่าไอ้ตัวจริงอยากมอบตัว แต่มีคนห้ามไว้ ซึ่งใครเป็นคนห้ามคิดว่าทุกคนน่าจะรู้ดี เพราะว่าตัวจริงมามอบตัวปุ๊บ ก็จะกันเป็นพยาน คนที่ถ่ายไม่มีความผิด เอาผิดไม่ได้ แค่อาจจะเจอแค่ข้อหาก่อความไม่สงบ"

"แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่รู้ว่าคนที่แอบถ่ายถ้ามีหลักฐานเอาคลิปไปลงคอมพิวเตอร์เมื่อไหร่ปั๊บ เมื่อนั้นแหละมีความผิด แล้วโทษทางอาญาติดคุกหลายปี เพราะมันทำเพื่อการค้า เพราะคนมันทำเพื่อคึกคะนองไม่ใช่ธุรกิจ สอบถามเด็กแว้นที่ขอนแก่นมันรู้กันหมด ลุงมาช้าไม่ทัน หลายเดือนแล้ว ครึ่งปีแล้ว ไม่ได้มีคนเดียว มีดาราตั้งหลายคนที่โดนแบบนี้ เดี๋ยวเอาให้เสร็จโฟร์มดก่อน แล้วค่อยขยายคลิปไปอีก"

"เจ้าของโรงแรมมาให้การ มาสอบปากคำ สอบมาได้อยู่ดีๆ มีผู้หญิงมาเรียก แล้วก็ไปรับโทรศัพท์เสร็จกลับเข้ามาในห้องสอบสวน มาบอกให้เลิกสอบ แล้วบอกว่าผมปวดหัว แล้วออกไปเลย ไม่ให้สอบ มีพิรุธหลายอย่าง ไอ้ตัวการที่เอาคลิปไปลง หลักฐานข้อมูลคอมพิวเตอร์อยู่ที่คนนั้น ไม่ใช่แฟนนายเนม"

ส่วนการแถลงข่าวของ "เจ๊ปิ๊ก ปวีณา" และการกักตัวผู้ต้องสงสัยไว้สามวันก่อนการแถลงข่าว ถือว่ามีพิรุธ..."ผมไม่รู้ว่าคุณปวีณาถูกหลอกหรือไม่ถูกหลอก แต่ผมรู้แค่ว่าต้องจับคนร้ายให้ได้ เพราะว่าเหลือเวลาแค่ 3 วัน อยากให้สังคมได้รู้ว่าข้อมูลจริงๆ มันคืออะไร เพื่อใม่ให้เกิดความสับสนว่าตกลงใครตัวจริง ใครแจ้งความเท็จ"

"แล้วที่ปวีณาออกมาแถลงข่าวมันไม่ใช่ ไม่เข้าใจว่าเอาตัวนายโด้ที่เป็นแพะมากักตัวไว้ตั้งสามวัน จนภรรยาเขาตามหา พอหายไปก็มาแถลงข่าว อยากเปิดโปงให้ได้ว่ามันยังไงแน่ คนที่ทำมันแค่ก่อความเดือดร้อนและรำคาญ ยกเว้นละเมิดแพร่ในคอมพิวเตอร์ถึงจะผิดจริง มดกับแม่ให้ปากคำอยู่ ถ้าแถลงก็ขึ้นอยู่กับเขา ตอนนี้สอบปากคำอยู่"

ที่มาผู้จัดการออนไลน์


 

แหล่งรวมคลิปโฟร์มด ภาพ by http://fourmodclip.blogspot.com